slide 9
slide 8
slide 7
slide 6
slide 5
slide4
slide 3
slide 1
slide 2
06/08/2022 Lượt xem: 1.693

Top món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử

Đà Nẵng không chỉ có con người hiền hòa, thiên nhiên thơ mộng mà nền ẩm thực cũng vô cùng phong phú. Sau đây Pavilion Hotel sẽ gợi ý cho bạn top món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử khi đến với thành phố này, hãy cùng lưu lại nhé!

Đà Nẵng không chỉ có con người hiền hòa, thiên nhiên thơ mộng mà nền ẩm thực cũng vô cùng phong phú. Sau đây Pavilion Hotel sẽ gợi ý cho bạn top món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử khi đến với thành phố này, hãy cùng lưu lại nhé!

Mì Quảng Đà Nẵng

Nằm trong danh sách những món ngon Đà Nẵng và là gương mặt vàng trong làng ẩm thực dân dã gọi tên Mì Quảng. Đây là một món ăn tuổi thơ gắn liền với những người con Quảng - Đà. Lâu ngày, chúng trở nên phổ biến hơn với du khách, làm thương nhớ không biết bao con tim khi đến với Đà Nẵng. Thành phần của một tô mì Quảng sẽ bao gồm mì sợi - được làm hoàn toàn từ gạo, tôm, thịt heo, thịt gà, bánh tráng, lạc rang. Khi ăn sẽ kết hợp với nước lèo được nêm nếm đậm đà. Tùy vào sở thích, bạn có thể thưởng thức mì Quảng gà, mì Quảng tôm thịt hay mì Quảng thập cẩm.

Đặc sản mì Quảng - Đà Nẵng  

Điểm đặc biệt của mì Quảng chính là sợi mì dai, màu vàng óng ả. Thoạt nhìn có phần bắt mắt nhưng khi thưởng thức lại càng “dính” hơn. 

Địa chỉ thưởng thức món ngon Đà Nẵng - Mì Quảng:

- Mì Quảng Bà Vị: số 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

- Mì Quảng Bà Mua: số 19 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Bún mắm nêm Đà Nẵng

Từ một món ăn bình dị của người dân địa phương, bún mắm nêm nhanh chóng làm “xiêu lòng” nhiều du khách khi đến với Đà Nẵng. Với những ai đã thưởng thức qua chắc có lẽ đều bị hương vị của món ăn này lôi cuốn. Từ những nguyên liệu đơn giản, cách làm cũng không quá cầu kỳ, song linh hồn của món bún mắm nêm đó chính là phần mắm nêm. 

Bún mắm nêm - hương vị mắm đặc trưng ngon khó cưỡng

Một tô bún mắm nêm món ngon Đà Nẵng sẽ có bún, thịt luộc - thịt heo quay, chả, nem chua, mít non luộc, dưa leo, rau thơm và một ít đu đủ non bào sợi. Khi ăn chỉ cần chan nước mắm nêm, bỏ thêm một xíu ớt xay là có thể thưởng thức được. Ở Đà Nẵng có rất nhiều nơi phục vụ bún mắm nêm, nhưng với Pavilion thì đây mới là chân ái:

- Bún mắm nêm Trần Kế Xương: Kiệt 23/14 Trần Kế Xương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

- Bún mắm nêm bà Thuyên: Kiệt 424/03 Lê Duẫn, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Nhắc đến bánh tráng cuốn thịt heo, hầu như ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Đà Nẵng. Đây là một món ngon Đà Nẵng thoạt nhìn rất đơn giản nhưng khi kết hợp lại với nhau lại vô cùng hấp dẫn. 

Thông thường với món bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng sẽ được lấy từ Đại Lộc. Vị bánh tráng ở đây thơm, có vị dai vừa phải. Khi kết hợp với thịt heo, mì lá, rau và nước chấm. Tất cả như hòa quyện với nhau thành một hương vị tuyệt vời. Để tạo nên một món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, miếng thịt phải được chọn lọc kỹ lưỡng. Phần thịt nạc và mỡ phải có tỷ lệ hài hòa và xen kẽ nhau. Như vậy khi chế biến miếng thịt mới săn lại và khi thưởng thức sẽ không có cảm giác ngán. 

Bánh tráng cuốn thịt heo - món ngon Đà Nẵng

Để thưởng thức món ngon Đà Nẵng này được trọn vị, bạn hãy thử ghé đến:

- Quán Mậu bánh tráng thịt heo: số 35 Đỗ Thúc Tịnh, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

- Quê Nhà bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc: số 37 Lê Duẩn, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Bánh nậm Đà Nẵng

Bộ 3 bánh nậm - bánh lọc - bánh bèo Đà Nẵng đều là những món ngon Đà Nẵng nằm trong danh sách các món ăn chơi được nhắc đến nhiều nhất. Bánh nậm Đà Nẵng có hình chữ nhật, được gói trong lá dong xanh hoặc lá chuối. Để làm ra một chiếc bánh nậm ngon phần quan trọng đến từ bột bánh và nước chấm. Phần nhân được làm từ tôm, thịt xay nhuyễn được gia vị và chế biến đậm đà. Dù nguyên liệu đơn giản là thế nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 

Sở dĩ bánh nậm hay được gọi vui là để ăn chơi vì giá cả của chúng khá phải chăng. Dù người già hay trẻ con thì vẫn có thể dùng được vì phần bánh rất mềm và dễ ăn. 

Bánh nậm có vị béo ngậy của nhân bánh kết hợp với nước chấm tan mềm trong miệng

Địa chỉ thưởng thức món ngon Đà Nẵng - Bánh nậm:

- An Thành Quán: số 104 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

- Quán Vân: số 59 Thanh Tịnh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Mít trộn Đà Nẵng

Nhắc đến những món ngon Đà Nẵng bình dân, không thể không nhắc đến món mít trộn. Món ăn này được làm từ các nguyên liệu đơn giản nhưng bước chế biến thì lại khá kỳ công. Trong từng công đoạn, chúng đòi hỏi người thợ phải có tay nghề vững vàng thì món ăn tạo ra mới hấp dẫn. 

Nguyên liệu cơ bản làm nên thương hiệu của món ăn này đó là mít non luộc. Do vậy công đoạn luộc mít là vô cùng quan trọng. Mỗi người bán sẽ có cho mình một bí quyết riêng để luộc mít sao cho phần mít mềm mà không chị chát hoặc vữa. Mít sau khi luộc xong sẽ được xé tơi trộn cùng với da heo luộc thái sợi nhỏ cùng tương ớt, rau răm, đậu phộng, hành phi và một số gia vị khác.  

Mít trộn - món ăn đơn giản nhưng khiến thực khách cứ phải xuýt xoa 

Để chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa, khách sạn Pavilion đã gợi ý top món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử khi du lịch Đà Nẵng. Nếu bạn muốn biết thêm cẩm nang du lịch bổ ích, đừng quên ghé qua website Pavilion Hotel Danang nhé!

Địa chỉ: Số 35 Võ Văn Kiệt, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Website: https://pavilionhoteldanang.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/pavilionhoteldanang

Hotline: 090 532 46 81

Tác giả: Pavilion

Xem thêm:

Top 5 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng bạn cần bỏ túi

 

 

Hãy đến với chúng tôi !

02366 255 688