slide 9
slide 8
slide 7
slide 6
slide 5
slide4
slide 3
slide 1
slide 2
16/08/2017 Lượt xem: 2.903

Tái hiện đám rước công nương Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro tại cảng thị Hội An

Từ ngày 18 đến 20-8, tại phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện "Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 15, năm 2017" với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống và hiện đại.

Qua 14 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc. Đây là sự kiện đánh dấu chặng đường 15 năm hợp tác giao lưu giữa thành phố Hội An và Nhật Bản. Chương trình năm nay có sự tái hiện lại đám rước công nương Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro tại cảng thị Hội An về quê hương chồng là thành phố Nagasaki – Nhật Bản vào thế kỷ XVII. Đám rước sẽ diễu hành quanh các tuyến đường trong Khu phố cổ như một cách để tưởng nhớ vị công nữ đã có công trong việc vun đắp mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
Đặc biệt, chương trình khai mạc vào lúc 19 giờ 30 ngày 19-8-2017 và các chương trình giao lưu nghệ thuật tại sân khấu Vườn tượng An Hội sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu thích tại Việt Nam và Nhật Bản như: Min, Ueno Yuuka, nhóm nhạc One ASIA Join Concert, nhóm Hà Nội Sennen Yosakoi Dance Team… Ngoài ra, các tiết mục trình diễn Cosplay, biểu diễn võ thuật Karate,Vovinam, thử áo Yukata Nhật Bản, gấp giấy Origami, đua ghe ngang,… sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị về văn hóa Nhật Bản tại Hội An.
 

H.A/ Công an Đà Nẵng

 

Hãy đến với chúng tôi !

02366 255 688